7 sở thích làm bạn kiếm ít tiền hơn


có những thói quen rất đỗi bình thường mà bạn làm mỗi ngày có thể ảnh hưởng lớn đến việc kiếm tiền của bạn, thậm chí nó sẽ làm bạn mất đi cơ hội kiếm tiền.

1. Lượn lờ mạng xã hội liên tục

Có thể nói mạng xã hội là một kênh truyền thông trực tuyến rất tốt giúp bạn kết nối với khách hàng hay quảng bá sản phẩm, hoặc đơn giản hơn là một phương thức giao tiếp với thế giới xung quanh thuận tiện nhất.

Có một vấn đề khi sử dụng mạng xã hội như Facebook, Twitter là rất dễ bị nghiện. Nếu bạn quảng bá sản phẩm dịch vụ trên đó thì sẽ dành rất nhiều thời gian để quan tâm xem bạn được bao nhiêu like, follower,….Nhưng có một thực tế chỉ ra rằng nếu bạn dành quá nhiều thời gian vào mạng xã hội để tiếp thị sản phẩm đến các đối tượng không như mong muốn thì tỷ lệ họ quan tâm rất thấp.

Vậy thì, thay vì phải dành nhiều thời gian thì tốt nhất bạn nên chủ động xem lại thời gian biểu của mình, khoanh vùng đối tượng khách hàng và lên lịch các việc làm cần thiết và hạn chế mức tối thiểu la cà ngoài News Feed.

Về mặt cá nhân, sử dụng mạng xã hội nhiều quá mức sẽ làm thời gian cho các việc quan trọng của bạn bị ít đi, tốt nhất là chỉ nên mở mạng xã hội vào cuối ngày khi các việc quan trọng khác đã hoàn tất.

2. Phải chờ đợi một cái gì đó

Trong tất cả chúng ta, ai cũng đã từng một lần chờ đợi một cái gì đó rồi mới bắt đầu làm việc, ví dụ bạn chờ khách hàng liên hệ lại cho bạn hoặc chờ một đối tác trả lời. Vậy thì trong thời gian chờ đợi đó chúng ta lại ngồi không hay sao? Hãy làm một việc gì đó tạo thêm cho bạn nhiều cơ hội để kiếm tiền, như tìm kiếm một nguồn khách hàng dự phòng, chuẩn bị các kế hoạch, hoàn thành kế hoạch đã có từ trước,….etc…Thời gian là vô tận nhưng mỗi giây trôi qua đều không thể quay lại được, hãy làm gì đó có ích thay vì chỉ chờ đợi.

3. Không biết tiếng Anh

Trong xã hội mở cửa như hiện nay thì việc trau dồi kiến thức ngoại ngữ để giao tiếp là vô cùng quan trọng, và ngôn ngữ phổ biến nhất thế giới là tiếng Anh.

Hãy thử tưởng tượng bạn sẽ sướng biết bao khi được làm việc với một đối tác quốc tế, hay ngồi trong một văn phòng tại Singapore làm công việc đúng đam mê của mình. Hay thậm chí đơn giản nhất, đọc hiểu các tài liệu đáng giá ngàn vàng trên Internet.

Hãy thử hỏi một người theo nghề Công nghệ thông tin không biết tiếng Anh rồi bạn sẽ thấy sự hối hận của họ khi không biết ngôn ngữ thông dụng bậc nhất này. Không phải ai theo nghành IT mới cần tiếng Anh, tất cả mọi lĩnh vực đều giúp bạn lên như diều gặp gió nếu bạn biết tiếng Anh.

4. Ngủ sớm và ngủ đủ giấc

Nghe có vẻ hơi ngộ vì việc thiếu ngủ nhiều người nói sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Nhưng bạn có biết rằng, tất cả những người thành công đều ngủ rất ít, bởi họ biết vận dụng thời gian của mình vào những cơ hội mới.

Điều đó không có nghĩa là bạn thức căng mắt ra và ngồi trên máy tính làm những việc vô bổ như chơi game, nghe nhạc, xem phim,…điều đó chỉ làm bạn mau “đi” mà thôi. Hãy lên kế hoạch dành thời gian tìm kiếm cơ hội kiếm tiền, hợp đồng mới vào quãng thời gian bạn dậy sớm hoặc ngủ muộn hơn một xíu.

5. Đặt mục tiêu quá viễn tưởng hoặc không có mục tiêu

Có một sai lầm rất lớn của nhiều người đó là không bao giờ đặt mục tiêu ngắn hạn cho bản thân, hoặc nếu có thì đặt ra mục tiêu rất khó tin như tôi sẽ phấn đấu để trở thành tỉ phú. Lúc nào sẽ thành tỉ phú, tỉ phú bằng cách gì? Nếu bạn không trả lời được thì bạn nên thay đổi mục tiêu.

Hãy tập thói quen tự đặt mục tiêu ngắn hạn cho bản thân và cố gắng hoàn thành nó, ví dụ như tôi sẽ phấn đấu tìm được 3 khách hàng mới trong tháng sau, tôi sẽ tiết kiệm được 20 triệu trong 3 tháng tới,….Đó là những mục tiêu không quá xa vời và nó hoàn toàn có thể thực hiện được nếu bạn quyết tâm.

Ý nghĩa của việc đặt mục tiêu ngắn hạn là nó giúp bạn nhận ra sự tiến bộ của bản thân để có động lực hoàn thành các mục tiêu kế tiếp.

6. Chần chừ

Nếu bạn nói “để mai tính” thì điều đó gần như có nghĩa là “không bao giờ”. Thực tế của bản thân tác giả viết bài này đã nhận ra rằng việc chần chừ sẽ gây ra một thói quen không hề tốt và các ý định mà bạn chần chừ sẽ không bao giờ được thực hiện nếu như bạn không bắt tay ra làm ngay.

Khi bạn có ý tưởng, hãy lợi dụng sự cuồng nhiệt của bản thân lúc đó mà ghi ý tưởng ra giấy và tìm hiểu kỹ về nó. Tóm lại, hãy làm ngay cho một ý tưởng mới dù là việc đơn giản nhất.

7. Sử dụng tiền không đúng cách

Một lời khuyên nổi tiếng của tỉ phú Warren Buffett là “Nếu bạn cứ mua những thứ bạn không cần thì sớm muộn gì bạn cũng phải bán những thứ mình cần.“, hoặc một câu nói khác là “Không nên phụ thuộc vào một nguồn thu nhập duy nhất, hãy tạo ra ít nhất hai nguồn thu nhập.“.

Mình nghĩ hai câu trên đã quá đủ để nói ở phần này.


Kiếm tiền là một công việc khó mà cũng không khó, tiền chỉ thật sự đến với những ai quyết tâm theo đuổi nó. Nếu bạn thấy ai có nhiều tiền, dù họ kiếm được một khoản kếch xù trong một thời gian ngắn thì đừng ganh tị với họ, đơn giản là họ đã hy sinh rất nhiều, tiền chưa bao giờ được cho không.
kynangcuocsonggt Sưu tầm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
  • kỹ năng cuộc sống © 2012 | Designed by Rumah Dijual, in collaboration with Web Hosting , Blogger Templates and WP Themes